Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Đèn điện năng lượng mặt trời hot nhất

Chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị và giải pháp hệ thống điện năng lượng mặt trời với mục tiêu phấn đấu trở thành nhà cung cấp hàng đầu, mang đến những giải pháp năng lượng tối ưu, hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng tốt nhất cho quý khách hàng.

Hướng dẫn trồng cây bằng đèn LED trong nhà

Việc trồng cây trong nhà thường không tiếp xúc được với ánh sáng mặt trời, từ đó cần một loại đèn quang hợp có bước sóng tương tự như mặt trời mà các loại đèn khác thường không hoạt động.

Để có thể giúp cho cây trồng trong khu vườn của bạn được phát triển, có thể tham khảo bài viết về hướng dẫn trồng cây bằng đèn LED trong nhà sau đây.

Không gian trồng cây

Một khu vườn trong nhà có thể chiếm nhiều hay ít không gian mà bạn sẵn sàng cung cấp. Trồng các loại cây thậm chí làm vườn cà chua có thể được thực hiện trên bậu cửa sổ hay trên bàn.

Hướng dẫn trồng cây bằng đèn LED trong nhà 1

Những người trồng cây lớn hơn hay tận tâm hơn có thể muốn thiết lập một cái bàn hay ghế dài dành riêng cho khu vườn. Tìm một khu vực có sàn gạch hay vải sơn để hứng những giọt nước không thể tránh khỏi, thậm chí có thể đặt một tấm bạt dưới bàn của bạn.

Các kệ cung cấp rất nhiều phòng trồng cây trong khi chiếm ít không gian. Nếu sử dụng kệ, hãy chắc chắn rằng ánh sáng đầy đủ đến mọi cây trồng. Điều này có thể yêu cầu một đèn phát triển riêng cho mỗi kệ.

Ánh sáng

Cây cần ánh sáng để quang hợp và tồn tại. Không có ánh sáng đầy đủ, cây chỉ phát triển chiều cao và nhanh chóng. Nếu có đủ năng lượng để phát triển lá, chúng vẫn không hoàn toàn mở rộng, từ đó không thể nào có thể nhìn thấy hoa và quả.

Ngay cả những cây được trồng gần cửa sổ, có thể sẽ không nhận đủ ánh sáng trong những tháng mùa đông để phát triển mạnh. Có một vài điều cần suy nghĩ khi mua đèn trồng cây.

Hướng dẫn trồng cây bằng đèn LED trong nhà 2

Thực vật có các tế bào cảm quang hấp thụ các bước sóng ánh sáng cụ thể. Đèn của bạn cần phải có bước sóng giống như mặt trời, đó là lý do tại sao một bóng đèn thông thường không hoạt động.

Đèn nên được đặt càng gần cây càng tốt mà không làm cháy lá. Hầu hết các loại rau và thực vật khác làm tốt nhất với 14 đến 16 giờ ánh sáng mặt trời hay ánh sáng mô phỏng.

Có một vài cách bạn có thể biết liệu cây trồng của mình có đủ ánh sáng hay không. Nếu nó không nhận được đủ ánh sáng, thường sẽ có lá khá nhỏ, thân mỏng và màu của cây sẽ nhạt hơn bình thường.

Một loại hóc môn có tên là florigen, giúp kiểm soát sự nảy chồi và ra hoa. Cây dài ngày cần khoảng từ 14 đến 18 giờ ánh sáng để tạo ra lượng florigen vừa đủ để ra hoa và nẩy nở.

Cây ngắn ngày cần khoảng từ 10 đến 13 giờ ánh sáng. Nếu cây ngắn ngày tiếp xúc với ánh sáng quá nhiều, florigen có thể bị phá hủy, ngăn chặn sự nở hoa.

Chọn loại đèn quang hợp phù hợp

Có rất nhiều đèn trồng cây khác nhau để bán bên ngoài và thật khó hiểu khi tìm ra loại nào là tốt nhất cho khu vườn trong nhà của bạn.

Đèn sợi đốt thường không tốn kém và có thể được mua tại một cửa hàng bình thường. Mặc dù chúng hoạt động khá tốt để trồng cây nhưng chúng không lý tưởng cho một khu vườn trong nhà.

Đèn huỳnh quang hoạt động tốt nhất để trồng các loại thảo mộc và các loại cây khác mà không cần nhiều ánh sáng. Chúng không tốt cho những cây trồng đang chớm nở hay ra hoa vì chúng không đủ ánh sáng.

Hướng dẫn trồng cây bằng đèn LED trong nhà 3

Đèn huỳnh quang compact nhỏ và hiệu quả hơn so với các loại đèn huỳnh quang cũ nên chúng có thể được sử dụng cho tất cả các cây trồng. Chúng cũng tạo ra ít nhiệt hơn đèn sợi đốt và đèn HID, do đó có thể được đặt gần cây trồng hơn nhiều.

Bóng đèn phóng điện cường độ cao (HID) là loại đèn sáng và hiệu quả nhất hiện có nhưng chúng có thể khá đắt tiền. Một bóng đèn trồng cây 1.000 Watt có thể tạo ra lượng ánh sáng tương đương với 50 bóng đèn huỳnh quang 40 Watt.

So với các loại đèn trồng cây thông thường, đèn LED được thiết kế với khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả và đáp ứng nhu cầu chính xác của các cây trồng.

Chúng thường cung cấp cho các cây trồng một nguồn ánh sáng toàn phổ với sự tăng đột biến của ánh sáng xanh để kích thích sự phát triển của rễ cây mạnh hơn, tăng cường quang hợp và đảm bảo sự phát triển cực đại.

Nên tham khảo>>Ảnh hưởng của đèn trồng cây với mắt và cách khắc phục

Kích thước đèn trồng cây khuyến nghị

Điều này sẽ thay đổi tùy thuộc vào chiều cao lắp đặt của gương phản xạ và kích thước của khu vườn trong nhà của bạn. Có thể tham khảo bảng khuyến nghị của khu vực không có ánh sáng mặt trời sau đây:

Kích thước của đèn (Công suất)

Khuyến nghị diện tích khu vực

Chiều cao được lắp đặt trên cây

400 Watt

5 x 5 inch

8 x 8 inch

1 đến 4 feet

600 Watt

7 x 7 inch

10 x 10 inch

1.5 đến 5 feet

1000 Watt

8 x 8 inch

12 x 12 inch

2 đến 6 feet

Nhiệt độ cần dùng

Nhiệt độ từ 65 đến 75 độ F là điều tốt nhất cho hầu hết các cây trồng. Cây quá nóng sẽ nhỏ và khá yếu. Cây trồng ở nhiệt độ quá lạnh có thể khiến lá trở nên vàng và rụng xuống.

Hướng dẫn trồng cây bằng đèn LED trong nhà 4

Kiểm soát việc làm mát hay sưởi ấm trong môi trường trồng cây của bạn với bộ điều chỉnh nhiệt làm mát tự động (APCET).

Chọn nhiệt độ ngày và đêm khác nhau được duy trì tự động bởi tế bào quang điện tích hợp. Các điều kiện hiện tại và điểm đặt được hiển thị thông qua màn hình hiển thị LED.

Độ ẩm

Việc thiếu độ ẩm trong nhà có thể là một thách thức đối với những người làm vườn trong nhà. Bạn biết có vấn đề về độ ẩm thấp nếu thấy những tình trạng sau đây:

  • Đầu lá của bạn chuyển sang màu nâu
  • Cây trồng trông rất khô héo
  • Cây trồng bị mất lá

Để tăng độ ẩm cho khu vực trong nhà:

  • Cây trồng sương mù hàng ngày hay thường xuyên hơn khi cần thiết (Đừng làm điều này với những cây trồng có lông vì nước bám quanh nó lâu hơn và có thể gây bệnh).
  • Đặt một khay đựng nước gần khu vườn của bạn (đừng đặt cây vào khay, điều này có thể dẫn đến các vấn đề khác).
  • Đổ đầy khay bằng đá nham thạch để tăng diện tích bề mặt cho bay hơi.
  • Đặt các cây trồng gần nhau để tạo ra một môi trường vi mô với độ ẩm tương đối cao hơn.
  • Chọn máy tạo độ ẩm. Mua bộ điều khiển môi trường, có thể làm ẩm hay hút ẩm tùy theo nhu cầu của bạn.

Tham khảo thêm>> So sánh đèn LED quang hợp với đèn trồng cây khác

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post