Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Đèn điện năng lượng mặt trời hot nhất

Chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị và giải pháp hệ thống điện năng lượng mặt trời với mục tiêu phấn đấu trở thành nhà cung cấp hàng đầu, mang đến những giải pháp năng lượng tối ưu, hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng tốt nhất cho quý khách hàng.

Thu lại vốn đầu tư điện năng lượng mặt trời mất bao lâu?

Ngày nay, nhu cầu sử dụng pin năng lượng mặt trời tại Việt Nam đang càng lúc càng tăng bởi những lợi ích đáng kể của nó. Song song, cũng có những có những câu hỏi đặt ra như liệu việc lắp đặt hệ thống có mang lại lợi ích tài chính nào không? Bao lâu thì có thể thu lại được vốn đầu tư ban đầu?...

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết những câu hỏi trên một cách rõ ràng nhất có thể.

Mục đích sử dụng năng lượng mặt trời là gì?

Với sự phát triển không ngừng của khoa học – công nghệ, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày càng lớn, giá điện ngày càng tăng. Điều này làm cho mọi người có một suy nghĩ chung là làm thế nào để tiết kiệm điện tối ưu mà vẫn đảm bảo các hoạt động trong gia đình bình thường. Và hiện nay, các doanh nghiệp đã mang đến cho người dân một giải pháp lắp đặt hệ thống năng lượng tự nhiên từ mặt trời phần nào giảm bớt hóa đơn tiền điện cho mỗi gia đình.

Chi phí lắp đặt hệ thống điện mặt trời?

Một hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt cho các hộ gia đình có giá từ 50 – 100 triệu đồng, tùy vào nhu cầu sử dụng nhiều hay ít của mỗi hộ (theo báo giá của GivaSolar)

Bao lâu để thu lại được vốn đầu tư?

Khoảng thời gian từ lúc lắp đặt đến lúc lợi ích mà mà hệ thống mang lại tương đương với chi phí đầu tư ban đầu gọi là thời gian hoàn vốn.

Đầu tư một hệ thống năng lượng mặt trời 75 triệu đồng, hàng tháng nó sẽ tiết kiệm cho gia đình bạn 1,3 triệu đồng hóa đơn tiền điện như vậy sau 5 năm gia đình bạn đã tiết kiệm được tổng cộng 75 triệu đồng bằng với chi phí bỏ ra ban đầu.

Thêm nữa, sau khoản thời gian hoàn vốn 5 năm, là 25 năm sử dụng điện miễn phí 1,3 triệu đồng/tháng, thế mới thấy lợi ích mà thiên nhiên mang đến cho chúng ta lớn như thế nào.

Những yếu tố ảnh hướng đến thời gian hoàn vốn
Chất liệu làm hệ thống

Trong những năm qua, các nhà sản xuất không ngừng nghiên cứu để làm ra những tấm silicon ngày càng mỏng qua đó giảm đi đáng kể chi phí sản xuất của pin năng lượng mặt trời. Năm 2004, độ dày của những tấm silicon là 300 µm nhưng đến nay nó đã giảm đáng kể chỉ còn 180 µm.

Tất nhiên khi chi phí sản xuất giảm thì giá thành cũng giảm và thời gian thu lại vốn khi đầu tư hệ thống cũng sẽ nhanh hơn.

Hiệu quả của pin mặt trời

Không chỉ nghiên cứu về cách làm giảm độ dày của những tấm pin, các nhà nghiên cứu cũng tìm cách để nâng hiệu suất hoạt động của những tấm pin này lên. Do vậy, khả năng chuyển hóa quang năng thành điện năng được tăng lên làm cho những tấm pin với giá thành vẫn như trước nhưng lượng điện nó tạo ra lại nhiều hơn à thời gian hoàn vốn được rút ngắn.

>>Tham khảo thêm: Các loại tấm pin năng lượng mặt trời

Vị trí và ánh chiếu mặt trời

Hệ thống năng lượng mặt trời tiếp nhận ánh sáng trực tiếp từ Mặt Trời từ đó chuyển hóa thành điện, nên dĩ nhiên những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trong ngày càng nhiều thì sẽ là những nơi lý tưởng nhất cho hệ thống này.

Xét về địa lý Việt Nam, các tỉnh thành ở khu vực miền Nam như Hồ Chí Minh, Tây Ninh… là những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trong ngày nhiều nhất nước ta. Mặc khác, các tỉnh thành ở khu vực Tây Bắc nước ta lại là những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trong ngày thấp nhất.

Ngoài ra, việc chọn nơi nào trong nhà bạn để đặt các tấm pin năng lượng mặt trời cũng rất quan trọng, phải lựa chọn những vị trí có thể tiếp nhận nhiều ánh sáng mặt trời nhất trong ngày (tầng thượng, mái nhà…)

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post